47-2

ฉากกั้นห้องแบบญี่ปุ่นและผ้าม่านจีบ ที่บ้านในโครงการ สีวลี บางนา

การตกแต่งภายในนั้นนอกจากจะช่วยเรื่องความสวยงามแล้ว ยังสามารถใช้การตกแต่งคู่กันไปกับประโยชน์ใช้สอยได้เป็นอย่างดีด้วย ในวันนี้เรามีผลงานมาให้ชมกัน ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยในโครงการ สีวลี บางนา-ตราด กม. 14 ของแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยเป็นงานติดตั้งฉากกั้นห้องแบบญี่ปุ่นและงานผ้าม่านที่เป็นม่านสองชั้นที่มีชั้นผ้าทึบเป็นม่านตาไก่และผ้าม่านโปร่ง เจ้าของบ้านเลือกผ้าม่านทึบเป็นสีฟ้าเขียว และมีลวดลายแบบหลุยส์ ที่มีความละเอียดสวยงามน่ามอง

.

.

47-1

ภาพรวมภายในบ้านที่เห็นทั้งส่วนที่เป็นฉากกั้นห้องแบบญี่ปุ่นและส่วนที่เป็นผ้าม่านสองชั้นบริเวณหน้าต่าง ฉากกั้นห้องแบบญี่ปุ่นนี้จะมีความแตกต่างจากฉากกั้นห้องพีวีซีทั่วไป เพราะว่ามีช่องแสงในตัว ที่จะทำให้ดูไม่หนาหนักทึบตัน ที่ช่องแสงมีลวดลายบนลูกฟักที่สวยงาม การติดตั้งฉากกั้นห้อง ทำให้ประหยัดค่าไฟฟ้าจากการใช้เครื่องปรับอากาศลงได้มาก และห้องก็เย็นเร็วกว่าด้วย

47-2

ผ้าม่านทึบสีเขียว เข้ากันได้ดีกับราวม่านสีไม้ เมื่อองค์ประกอบทุกอย่างมารวมกัน ก็ทำให้พื้นที่ห้องดูสวยงามขึ้นมาทันที ผ้าม่านโปร่ง ช่วยในการเปิดรับแสงแดดเวลากลางวัน หรือเปิดผ้าม่านชั้นด้านในแล้วปิดผ้าม่านโปร่งไว้ ก็สร้างบรรยากาศของห้องที่แตกต่างกันตามการใช้งานได้ เช่น เวลาสบาย ๆ หรือเวลาที่ไม่ต้องการแสงรบกวนก็ปิดชั้นผ้าม่านทึบลง

47-3

ราวม่านสามารถเลือกได้หลายแบบ เจ้าของบ้านเลือกราวสีไม้ธรรมชาติและมีหัวปิดราวม่านที่เข้าชุดกัน

www.decorsiam.com ( i design )
เลขที่ 430/19 หมู่5 ถ.ศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ
อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270
Tel : 084-531-8896 , 02-758-6974
E-mail : decorsiam1@gmail.com
Facebook :Decorsiam
แผนที่ร้าน