68-image071

สร้างโทนสีแห่งธรรมชาติด้วยมู่ลี่ไม้และผ้าม่านที่บ้านศุภาลัย อ่อนนุช

บ้านพักอาศัยส่วนมากแล้ว นิยมโทนสีที่ค่อนข้างอบอุ่น เพราะให้ความรู้สึกน่าสบายเวลาพักอาศัย อาจจะเป็นความเคยชินที่อยู่ในความคิดของคนเราก็ได้ที่มีความสุขทุกครั้งที่เห็นความเป็นธรรมชาติ การตกแต่งบ้านด้วยวัสดุไม้อย่างเช่นพื้นไม้ บัวเชิงผนังไม้ ราวบันไดไม้ จึงเป็นที่นิยมตลอดกาล และถ้าเป็นมู่ลี่ไม้ล่ะ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน

บ้านเดี่ยวหลังที่เราเข้าไปติดตั้งมู่ลี่ไม้และผ้าม่านนี้ตั้งอยู่ในโครงการศุภาลัย อ่อนนุช สุวรรณภูมิ ถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ซึ่งเจ้าของบ้านอยากให้บรรยากาศออกมามีความเป็นธรรมชาติมากที่สุด จึงเลือกการตกแต่งหน้าต่างด้วยมู่ลี่ไม้ ซึ่งมีความกว้างของใบมู่ลี่อยู่ที่ 50 มิลลิเมตร ผลิตจากไม้บาสวู๊ด โดยใช้อุปกรณ์การติดตั้งที่ทนทานครบชุด เช่น เทปผ้า ใบบังรางและอุปกรณ์ประกอบ มู่ลี่ไม้ ทำให้บรรยากาศหลังการติดตั้งเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด และยิ่งสวยงามเมื่อมีแจกันดอกไม้ ต้นไม้ หรือของประดับตามโต๊ะสีเขียว ๆ ก็จะตัดกันกับฉากหลังที่เป็นมู่ลี่ไม้ได้อย่างสวยงามถูกใจท่านเจ้าของบ้าน

นอกจากมู่ลี่ไม้แล้ว เจ้าของยังเลือกใช้ม่านตาไก่สีอ่อนสดใสและมีลวดลายสวยงาม เพื่อสร้างความเบาให้สมดุลกับสีเข้มของมู่ลี่ไม้ และสำหรับห้องนอน เจ้าของบ้านเลือกผ้าเป็นแบบ Black Out หรือผ้าทึบกันแสงที่สามารถกันแสงแดดได้ดี ทำให้การตกแต่งห้องในผลงานนี้ของเราเป็นไปตามจุดประสงค์ของท่านเจ้าของบ้าน


ม่านพับ ถูกแบ่งเป็นสามส่วน สามารถเลือกปิดเปิดแยกจากกันได้อย่างอิสระ


ลักษณะของม่านตาไก่ มีลอนของม่านที่สวยงาม และด้วยห่วงด้านบน จึงทำให้ง่ายต่อการปิด-เปิด


ประโยชน์ที่ชัดเจนของม่านพับคือเหมาะกับช่องแสงด้านบนเหนือประตู เปิดปิดสะดวกด้วยระบบเชือกดึง

บรรยากาศสบาย ๆ หลังการติดตั้งมู่ลี่ไม้

www.decorsiam.com ( i design )
เลขที่ 430/19 หมู่5 ถ.ศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ
อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270
Tel : 084-531-8896 , 02-758-6974
E-mail : decorsiam1@gmail.com
Facebook :Decorsiam
แผนที่ร้าน